Người âm tương tác với người dương như thế nào?
Tôi nghĩ rằng việc một người âm nhờ đến người dương phải tùy tầng số (dân gian thường gọi là nhẹ vía), tuy nhiên với những người có tu tập về tâm linh như các nhà ngoại cảm bẩm sinh, những người tu trì Mật Tông, người có khả năng tu tập các pháp môn sử dụng nhiều đến trực giác thì đều có thể tương tác với người âm được.
Tôi được một gia đình ở Tân Kỳ (Nghệ An) nhờ đến xem giúp phong thủy và cúng an gia trạch ở huyện miền núi cách Tp. Vinh gần 100km. Địa hình khu vực này theo tôi thì phần tâm linh thể hiện rất rõ và ảnh hưởng rất nhiều bởi những vị thần. Tại khu vực này, nếu bạn là người ít nhiều có cảm nhận hay tu tập về tâm linh, bạn sẽ cảm nhận được vùng rừng thiêng nước độc là gì…
Câu chuyện những “đứa trẻ” cưỡi trâu:Bụi chuối nơi những đứa trẻ chơi đùa
Khi quan sát một vùng đất gần đó cách nơi tôi sẽ cúng cho các vong bên ngoài ngôi nhà chỉ chưa đầy 80m, tôi nhận thấy có nhiều vong trẻ nhỏ chơi đùa trên tàng lá chuối dưới trời nắng lạnh, tôi hỏi các cháu từ đâu mà lại đây, các em cho biết là những trẻ chết do bị ngợp nước và các cháu thường hay chạy về một ngôi đền thiêng gần đó để nhận lễ…
Tôi nói: “ngày mai Thầy sẽ cúng bàn vong, các con cứ đến mà nhận lễ của gia chủ nhé”.
Sau đó tôi có hỏi thăm người canh tác cái ao gần nơi các cháu bé đùa giỡn trên cành chuối thì họ cho tôi biết rằng đêm đêm hay gần trưa có nghe tiếng trẻ con nô đùa, đi ra xem thì lại không thấy ai trên quãng đồng hiu quạnh này….
Đúng trưa hôm sau, vào gần giờ Ngọ, khi tôi cúng đến bàn vong bên ngoài con đường, khi rung chuông gọi vong lên thì có một con trâu từ mảnh ruộng gần đó, lén chạy đến gần bàn vong của tôi cúng, đạp cả những vườn tràm đang trồng để tiến gần tôi hơn, trên lưng của những con trâu nước đó vắt vẻo mấy “đứa” trẻ. Người chủ trâu không hề biết cho đến khi có tiếng hô hoán của người xung quanh và chạy ra kéo trâu về, một lát sau con trâu lại tiếp tục tiến về phía tôi để cho chở các bé đến nhận bánh kẹo, sữa…
Dẫn đến ngôi đền linh thiêng….nổi tiếng biết “giữ xác” trôi sông:
Tôi cứ suy nghĩ mãi về câu chuyện mấy vong trẻ nhỏ trôi sông và ngôi đền mà các “cháu” thường lui đến. Lên google tìm kiếm có vị trí ngôi đền gần nơi tôi đang ở thì phát hiện có một ngôi đền linh thiêng cách tôi chỉ trên dưới 6km và tôi quyết định nhờ gia đình gia chủ chở đến nơi để tìm câu trả lời về những đứa trẻ.
Chuyện ly kỳ ở đền thiêng “Song Thần Ngọc Nữ” (Theo Pháp Luật & Xã Hội):
Bao đời nay người dân huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) vẫn truyền tai nhau về ngôi đền kỳ lạ có thể tìm lại xác chết trôi. Linh thiêng về ngôi đền đang còn là một điều bí ẩn. Một trong những điều kỳ lạ về ngôi đền là xác chết trẻ hay già, thời gian bao lâu, khi thân nhân đến cầu xin thì ít giờ sau xac chết sẽ trôi về dưới chân ngôi đền.
đường vào cổng đềnTruyền thuyết về ngôi đền:
Đền “Song Thần Ngọc Nữ” nằm bên dòng sông Con hiền hòa, thơ mộng (thuộc xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã hứng chịu sự bào mòn của nắng mưa, bao thăng trầm lịch sữ…ngôi đền vẫn sừng sững. Một số cụ cao niên, già làng, trưởng bản…cho biết tài liệu ghi chép chi tiết về ngôi đền không rõ và cũng không ai lưu giữ nữa. Đền tọa lạc trên đỉnh núi Vực Lồ, mật quay về hướng Tây Bắc, phía trước là dãy núi hình “Hổ phục”, phía dưới đền là vực nước sâu sát chân núi đầy hiểm trở.
Theo truyền khẩu, đền “Song Thần Ngọc Nữ” bắt nguồn từ sự tích hết sức ly kỳ. Xưa kia nơi đây là vùng núi hoang vu, cây cối rậm rạp, thú rừng rất nhiều, chưa có con người sinh sống. Một hôm có hai chị em họ Trần (tuổi mười tám đôi mươi) khi đi qua khu vực này phát hiện có rất nhiều cỏ nên ghé vào cắt về cho trâu. Đang cắt cỏ thì nhìn thấy cây thị sai quả nằm cheo leo bên vách núi, người chị leo lên hái, người em ở dưới gốc bị con hổ nhảy đến vồ chết. Người chị ở trên ngọn cây hoảng sợ rơi xuống sông chết đuối. Lạ thay, hổ không ăn thịt mà nhảy xuống kéo xác người chị lên núi, dùng móng vuốt nhọn bới thành một hố sâu vùi xác hai chị em bên gốc cây thị. Khi biết tin, dân làng đã kéo nhau đi tìm và đưa xác chị em về bãi Cồn Đồn (nghĩa trang) an tang. Nhưng một điều kỳ lạ, vừa chôn cất chiều hôm nay thì đêm đến con hổ lại tìm về bới lên đưa xác hai chị em về chỗ gốc cây thị.
Bà con dân làng cho rằng, hai chị em là do ý trời định, nếu làm trái ý trời sẽ bị trừng phạt. Sau đó bà con làm lễ tế trời đất, cầu nguyện cho linh hồn hai chị em được siêu thoát. Từ câu chuyện kỳ lạ này đã lan truyền đến tai vua nhà Trần. Vua đã phong ngôi đền là “Song Thần Ngọc Nữ”
Ngôi mộ “Hai Bà” dưới gốc cây thị
Qua lời kể của một số nhân chứng còn sống, đã xác định được hai chị em đó là con của ông Trần Đắc Kiên, đời thứ 5 của dòng họ Trần.
Điều lạ kỳ người dân sống quanh đền “Song Thần Ngọc Nữ” đều có sức khỏe phi thường, ít ốm đau, tuổi thọ cao, con em học hành đỗ đạt, làm ăn thì “mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt”
Hai Bà Giúp Dân:
Trao đổi với PV, chị Trần Thị Hoài, người sống gần ngôi đền cho biết: “Gần 20 năm sống
gần đền “Song thần ngọc nữ”, nhiều người nói ra nói vào sống đó sẽ bị thần linh quở, làm
ăn đại bại. Nhưng gia đình tôi làm ăn tấn tới, con cái học hành đến nơi đến chốn, bởi mình
sống bằng cái tâm. Tôi còn có cơ hội hương khói cho “Hai bà”. Đền rất thiêng, nếu có
người chết đuối không tìm được xác chỉ cần đến đền cầu xin là xác sẽ trôi về dưới chân
ngôi đền. Ngoài ra bà con có thể đến cầu phúc, cầu duyên, cầu tự,…”.
đền chính
Chị Hoài kể, cách đây 2-3 năm, bà Nguyễn Thị Q, (52 tuổi) có con gái là Cao Thị C (10 tuổi)
ở xã Nghĩa Đồng đi chăn trâu không may sẩy chân rơi xuống sông chết đuối. Do sông sâu,
nước chảy xiết, lại đục nên thân nhân thuê thợ lặn, huy động dân làng dùng mọi phương
tiện tìm 4-5 ngày mà vẫn không tìm thấy xác. Bố mẹ khóc đứng khóc ngồi, không ăn không
uống được gì thì nghe tin mua lễ lên đền “Song thần ngọc nữ” cầu xin, “Hai bà” sẽ chỉ xác
cháu cho. Chẳng biết do lời cầu xin linh nghiệm hay trùng hợp, sau khi vừa cầu xin 1-2 giờ
Cụ Trần Đắc Tuyên – người trông nom ngôi đền
sau thì xác cháu C dập dờn trôi vào bên chân ngôi đền.
Trường hợp anh Trần Văn T, ở nông trường Cờ Đỏ, huyện Nghĩa Đàn sống bên bờ sông
Con. Có con trai là Trần Văn T (4 tuổi), bố mẹ đi làm nương rẫy nên đành để người chị 10
tuổi ở nhà trông em, người chị mải chơi đã để em rơi xuống sông. Tá hỏa đi tìm, thuê thợ
lặn tìm con nhưng vô vọng. Ông T lăn ra ốm, nghe bà con mách bảo mua lễ đến đền “Song
thần ngọc nữ” cầu xin “Hai bà” là xác con sẽ nổi lên. Thật kỳ lạ, xác đứa con trai đã nổi lên
bên ngôi đền.
Tiếng lành đồn xa, khi có người chết đuối không tìm thấy xác, thân nhân đã tìm đến đền
“Song thần ngọc nữ” để cầu xin “Hai bà” tìm xác. Theo ông Trần Văn H (ở xã Nghĩa Hợp),
từ khi người dân các xã Tây Hiếu (Nghĩa Đàn), Nghĩa Đồng, Nghĩa Hợp (Tân Kỳ),…
chuyển lên đây khai hoang lập làng, làm ăn đã xảy ra hàng trăm trường hợp chết đuối phải
đến đền để xin lại xác.
Ông Nguyễn Xuân Đôn chèo đò gần 20 năm góp tiền xây đền…
Theo nhiều người dân thì đền “Song thần ngọc nữ” còn là nơi cầu xin cho những cặp vợ
chồng hiếm con, muộn con, xin sinh con trai. Để xác minh thực hư, PV đã tìm gặp anh Lê
Duy L, 39 tuổi, ở phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, anh cho biết: Là
con trưởng, gia đình gia giáo, tôi được ăn học đến nơi đến chốn có nghề nghiệp ổn định.
Khi tôi lập gia đình, bố mẹ tôi rất vui sướng, nhưng không biết nguyên nhân là do vợ hay
chồng, con trai đầu của chúng tôi có dấu hiệu bệnh bại não, nhiều lần sau vợ tôi cứ mang
bầu đi siêu âm lại phát hiện thai có triệu chứng như vậy. Tôi buồn chán, bỏ bê công việc,….
Nghe tin sắm lễ lên đền “Song thần ngọc nữ” cầu xin là sinh được con trai. Lúc đầu tôi ái
ngại, cho đó là chuyện hoang đường, nhưng bố mẹ và anh em khuyên nên đi. Đúng mấy
tháng sau vợ tôi mang bầu đi siêu âm là con trai, thai nhi phát triển bình thường, khỏe
mạnh. Đúng 9 tháng 10 ngày, vợ tôi sinh hạ thằng con trai bụ bẫm, khỏe mạnh, ai ai cũng
đến chúc mừng. Sau đó tôi và bố mẹ đã đến tạ ơn “Hai bà”.
Tuy nhiên, nhiều người nghe chuyện này cũng cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp.
Những câu chuyện ly kỳ
Về tìm hiểu sự việc tại đây, chúng tôi còn được nghe nhiều chuyện kỳ lạ khác, ông lão
chèo đò đã cầu khấn nếu “Hai bà” có linh thiêng thì mọc lên hai cây thị trước cửa đền để
che bóng mát cho du khách thập phương nghỉ ngơi, tôi sẽ xây đền thờ “Hai bà”, đúng 2
tháng sau đã mọc lên 2 cây thị (gọi là thị chị và thị em).
Ông lão chèo đò là Nguyễn Xuân Đôn (77 tuổi) hơn 20 năm gắn bó với nghề đưa khách
qua sông. Làm theo lời hứa với “Hai bà” cũng là có chỗ thờ cúng cho du khách đến viếng
đền, ông lão chèo đò đã tích góp tiền bạc, tự tay xây dựng lên ngôi đền linh thiêng này.
Ông Trần Đắc Tuyển (75 tuổi) thuộc Hội đồng gia tộc dòng họ Trần cho biết: Thời gian tới,
dòng họ Trần chúng tôi sẽ bàn bạc với nhau gặp cụ Đôn xin phép trùng tu, tu bổ và xây
dựng thêm Hạ viện để hoàn thành tổng thể ngôi đền, có Thượng viện, Trung viện và Hạ
viện. Đồng thời, tạo điều kiện cho du khách thập phương cả nước đến cầu nguyện có chỗ
nghỉ ngơi,
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hợp, cho biết: Ngôi
đền “Song thần ngọc nữ” rất linh thiêng, đã trên 1000 tuổi. Đền là điểm đến tâm linh cho du
khách khắp nơi cầu an, cầu phúc… Đền “Song thần ngọc nữ” là một trong những di tích
văn hóa lâu đời ở huyện Tân Kỳ nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung cần được bảo tồn và
gìn giữ.
Theo Lê Tập (Pháp luật & Xã hội)
Câu kết:
Sau khi đến quan sát thực địa ngôi đến, tôi đọc kinh và trả lại các cháu bé về lại và đọc kinh Chú Đại Bi mong các cháu và những linh hồn lẫn khuất sớm nhận được sự gia trì của Chư Phật để sớm siêu sanh hay được đầu thai về cõi lành…thế mới biết “đất có thổ công, sông có hà bá” các cụ dạy không sai…
Kỳ sau: người âm về chỉ dẫn cho tôi, cho gia chủ về gia đạo…thế giới tâm linh đầy những điều huyền bí.